અમે તમારા માટે અહીં છીએ. અમે પણ સંઘર્ષો છે.

શું તમે આત્મહત્યા કરવાનું વિચારી રહ્યા છો?

કોઈ માર્ગદર્શક સાથે વાત કરો
Language हिन्दी / ਪੰਜਾਬੀ / English

તમે તમારા દોરડાના અંતે છો? લાચાર કે નિરાશા અનુભવો છો? ખાતરી નથી કે જો તમે બીજા દિવસે સામનો કરી શકો છો? આ સંસાધનો તમને મદદ કરશે:

તમારે જીવનને બીજી તક કેમ આપવી જોઈએ

તમે આ લેખ વાંચી રહ્યાં છો કારણ કે તમે તમારી જાતને મારી નાખવાનું વિચારી રહ્યા છો. અથવા કદાચ તમે કોઈ વ્યક્તિ ને જાણો છો જે આવું કરવા માંગે છે.

જો તમે તે વ્યક્તિ છો જેણે તમારા જીવનની આશા ગુમાવી છે, તો કૃપા કરીને આગળ વાંચો. મને તમારી સાથે વ્યક્તિગત રૂપે વાત કરવા દો. મને ખ્યાલ છે કે તમે તમારા જીવનને સમાપ્ત કરવાની યોજના કરી હોય અથવા તો પ્રયત્ન પણ કર્યો હશે. તમે જ વિચારી શકો છો કે તમારું જીવન કેટલું નિરાશાજનક છે, તમે આ રીતે કેવી રીતે જીવી શકતા નથી પીડા ખૂબ મહાન છે. તમે જે બોજો ઉઠાવી રહ્યાં છો અથવા તમે જે અનુભવો છો તે ભાવનાત્મક અશાંતિને કોઈ સમજી શકતું નથી.

પરંતુ, તમે હમણાં જ અહીં છો અને કારણ કે તમે છો, મને તમારી સાથે થોડી આશા વહેંચવા દો, તમારું જીવન કેવી રીતે અલગ હોઈ શકે, તમારે જીવનને શા માટે બીજી વાર અજમાવવું જોઈએ તે વિશે.

વિકલ્પો: વિકલ્પો: હું તમને તમારા જીવનને સમાપ્ત કરવાનો પ્રયાસ કરવા સિવાય બીજું કંઇક કરવાનું વિચારવાનું કહીશ. તમે કોઈની સાથે પરામર્શ કરવાનો કે વાત કરવાનો પ્રયત્ન કર્યો હશે. હું તમને ફરીથી થોડા પગલા ભરવાનો પ્રયત્ન કરવા માટે કહીશ, પગલાં જે તમને નકામાં વિચારોથી દૂર રાખીને તમને બીજી દિશામાં ખસેડવામાં મદદ કરશે.

તમે કહી શકો, “મને ખબર છે કે શા માટે. હું નિષ્ફળતા છું. હું debtણમાં છું. મારી પત્ની / પતિ મને છોડી ગયા. હું છું ____ (તમે ખાલી જગ્યા ભરો) "હું તમને કહેવા માંગુ છું કે તમારી ઘણી બધી સમસ્યાઓ અને સંઘર્ષો છતાં પણ તમે તમારા નર્વસ સિસ્ટમમાં રસાયણોની શારીરિક ઉણપ સાથે ઝઝૂમી રહ્યા છો. આ હતાશાના મુખ્ય કારણોમાંનું એક હોઈ શકે છે.

સૌ પ્રથમ, તમારે સમજવું જરૂરી છે કે તમે શા માટે હતાશ છો.

ઘણા લોકો કે જે હતાશ હોય છે તે નથી જાણતા કે હતાશા પણ ચેતાકોષીયના અભાવ દ્વારા થાય છે. વિશ્વના પ્રખ્યાત [મેયો ક્લિનિક] નો તાજેતરનો લેખ (http://www.mayoclinic.com/)એ જણાવ્યું કે “નિષ્ણાતો આનુવંશિક માનતા હોય છે તણાવ અથવા શારીરિક માંદગી જેવા પર્યાવરણીય પરિબળો સાથે જોડાયેલ નબળાઈ માંદગી, મગજનાં રસાયણોમાં ન્યુરોટ્રાન્સમીટર કહેવાતા અસંતુલનને ઉત્તેજિત કરી શકે છે. હતાશા પરિણમે છે. ત્રણ ન્યુરોટ્રાન્સમીટરમાં અસંતુલન - સેરોટોનિન, નોરેપાઇનફ્રાઇન અને ડોપામાઇન - ડિપ્રેસન સાથે જોડાયેલા હોય તેવું લાગે છે."

આ રસાયણો લોકોને ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવામાં, મૂડમાં સુધારો કરવામાં અને ઊર્જા(શક્તિ) વધારવામાં મદદ કરે છે. દવાઓ, કુદરતી પદ્ધતિઓ સાથે આ ન્યુરોકેમિકલ્સમાં વધારો કરવામાં મદદ કરી શકે છે કસરત તરીકે અને આધ્યાત્મિક વિકાસ માટે સમય લેતા. તમારે હજી પણ કામ કરવાની જરૂર છે અન્ય મુદ્દાઓ જેમ કે મૃત્યુ અથવા છૂટાછેડા દ્વારા કોઈ પ્રિય વ્યક્તિનું નુકસાન, નીચા સ્વ-માન, અપરાધ, રોષ, ગુસ્સો અથવા ભૂતકાળમાં જાતીય શોષણ. તે કટોકટી અને નુકસાન સાથે કાર્યવાહી કરવાની, પ્રક્રિયા કરવાની અને દુ.ખી થવાની જરૂર છે.

તમે પરામર્શ કરવા જઇ રહ્યા છો અને હતાશાની સારવાર કરવામાં આવી છે? જો નહીં, તો તરત જ તમારા ફેમિલી ડાક્ટર અથવા મનોચિકિત્સક અથવા નજીકની કટોકટી ની જગ્યા એ મદદ માટે જાઓ. તમે રાફાની હોટલાઇન પર કોલ કરી શકો છો અને ફોન આકારણી મેળવી શકો છો અને એ યુએસએમાં ક્યાંય પણ 1-800-383-4673 પર કાઉન્સેલરને રેફરલ કરો. કેનેડિયન અને આંતરરાષ્ટ્રીય હોટલાઇન્સ માટે, કૃપા કરીને આ પૃષ્ઠની ટોચ જુઓ અથવા તમારા સ્થાનિકન સંસાધનો શોધો. કૃપા કરીને આ તરત જ કરો!

જો તમે હાલમાં પરામર્શમાં છો, તો તમારે તમારા ચિકિત્સક અને / અથવા મનોચિકિત્સક નો સંપર્ક કરવો જરૂરી છે તેમને કહેવા માટે કે તમારે આત્મઘાતી વિચારો અને સ્વયં વિનાશક યોજનાઓ માટે મદદની જરૂર છે. પરિવારના કોઈ સભ્ય અથવા મિત્રને તમારી સાથે જવા માટે કહો.

તાશાને સમજવું અને તમારી ભાવનાઓને પડકારવું

તમારી લાગણીઓ અને તમારા હતાશા પર વિશ્વાસ કરી શકાતો નથી. લાગણીઓ નો ઉદ્દેશ્ય સત્ય નથી લાગણીઓ વ્યક્તિલક્ષી વિચારસરણીના સૂચક છે અને તમારે આની શોધખોળ કરવાની જરૂર છે તમે જે વિચારો પર વસી રહ્યા છો તેનાથી તમે આત્મહત્યા કરવા વિચારી શકો છો. પોતાને મારવા વિશે વિચારવું એ જીવન વિશે અને ભવિષ્ય વિશેના જૂઠોને માનવું છે. ભૂતકાળમાં ઘણા લોકો હતાશા સાથે સંઘર્ષ કરી રહ્યા હતા, પરંતુ, તેઓ તેમાં આવી ગુફામાં ગયા નહીં અથવા લાગણીઓ પર વિશ્વાસ કર્યો નહિ. તેમની પાસે આગળ વધવાની હિંમત હતી, તે માનવાની હિંમત હતી તેમનું ભવિષ્ય અને તેમનું જીવન અલગ હોઈ શકે છે.

માર્ટિન લ્યુથરે તેમની વારંવારની સમસ્યાના મૂળમાંથી એકનું ગ્રાફિકલી વર્ણન કર્યું: "માટે એક અઠવાડિયાથી વધુ હું મૃત્યુ અને નરકના દરવાજાની નજીક હતો. હું મારા બધા સભ્યોમાં કંપન. રિસ્ત સંપૂર્ણ રીતે ખોવાઈ ગયો હતો. હું હતાશા અને ઈશ્વરની નિંદાથી હચમચી ગયો હતો" (અહીં હું સ્ટેન્ડ, એબિંગ્ડન પ્રેસ).

ડોન બેકર, પાદરી અને લેખકએ હતાશા સાથેના તેમના અનુભવ વિશે લખ્યું: "હું વાસ્તવિકતા ના સંપર્કમાં નહોતો. જીવન અસ્પષ્ટ હતું, ઘણીવાર ધ્યાન બહાર હતું . મારું જીવન ઢોંગ અને કાલ્પનિક સિવાય બીજું કંઇ ન લાગતું . કોઈએ ખરેખર કાળજી લીધી નહોતી, મને લાગ્યું- ભગવાન એ પણ નહીં. તે સમયે એકમાત્ર સમાધાન આત્મહત્યા કરવાનું લાગતું હતું…."

આ માણસો તેમની લાગણીઓને અનુસરતા નહોતા. તેઓએ નિરાશાજનક વિચારોને નકારી કાઢયા અને આગળ વધ્યા. તેઓ અંતરાયા અને તેમની હારની ભાવનાઓને દૂર કરવામાં સક્ષમ હતા. તમારે તમારી નકારાત્મક લાગણીઓ અને વિચારો દ્વારા ક્યાંય પણ ભટકાવવાની જરૂર નથી.

આ સમય તે વિચારને પડકારવાનો છે. તમારા જીવનને પરિપ્રેક્ષ્ય થી તંદુરસ્ત જોવાનો સમય છે તમે મૂલ્યવાન વ્યક્તિ છો. તમે મહત્વપૂર્ણ છે અને તમે તમારા વિચાર અને વર્તન બદલી શકો છો અને તમારા જીવનમાં સુધારો કરી શકો છો! હું તમને વિનતી કરું છુ કે ભગવાન ને પણ તમને એક આશા આપવાની તક આપો. ભગવાન તરફ વળો અને તેની મદદ અને માર્ગદર્શન મેળવો. તે શું કરી શકે તે જ કેમ ન શોધી કાઢયે?! મેં સાક્ષી આપી છે કે તેણે કેવી રીતે જીવન બદલી નાખ્યું છે, વ્યથિતતા થી ઉપાડ્યું અને જેઓ એ ગુમાવ્યુ તેમની માટે આશા લાવ્યા.

તમારી જાતને પૂછી જુઓ:

  1. મારા હતાશા ની નીચે કઈ લાગણીઓ છે?
  2. શું હું નીચા આત્મગૌરવથી પીડાઉ છુ?
  3. શું મને અપરાધની સમસ્યા છે?
  4. શું હું સંબંધની સમસ્યાઓ સાથે સંઘર્ષ કરી રહ્યો છું?
  5. શું હું કોઈ બાબતે ભયભીત છું?
  6. શું હું કેટલાક નુકસાન સાથે સંઘર્ષ કરી રહ્યો છું?
  7. મારા મગજમાં કયા પ્રકારનાં વિચારો શાસન કરે છે?
  8. હું ભગવાનની શોધમાં કેવી રીતે પગલું ભરી શકું?

આ બાબતો તમારી સામે જાહેર કરવા ભગવાનને પૂછો. તે પછી, પ્રાર્થના કરો અને તમારા જીવનને અંદરથી બદલી નાખવા તેની મદદ માટે પૂછો. છોડશો નહીં! છોડનાર ન બનો! તમારી નજીકના કોઈની સાથે હમણાં કરાર કરો, તમારી જીંદગી નહીં લેવી.

નિરાશાથી આગળ વધવું

સામાન્ય રીતે જે લોકો હતાશા અનુભવે છે તે એવું કઈ નથી કરી રહ્યા જે તેમને વધુ સારું અનુભવવામાં મદદ કરે . તમારે હતાશા સામે લડવાની અને આગળ વધવાની જરૂર છે. તમારી લાગણીઓ વિશે કોઈની સાથે વાત કરો, તમારા જીવન વિશે. તમારી લાગણી કોઈને વ્યક્ત કરવી ખૂબ જ છે લાભકારક છે કોઈની સાથે વિશેષ કરીને, ખાસ કરીને સલાહકાર, જે તમારા અંતર્ગત છે લાગણીઓ તમને સમસ્યાનું સમાધાન લાવવામાં મદદ કરી શકે છે.

શારીરિક પરીક્ષા માટે તમારા ડાક્ટરને મળવું અને તેને અથવા તેણીને તમારી હતાશા વિશે કહો ,તે શારીરિક કારણો માટે વધુ સારવાર તરફ દોરી શકે છે. તમારે મોટે ભાગે વિરોધી હતાશા ની જરૂર છે નિયમિત કસરત અને યોગ્ય આહાર ખૂબ જ ઉપયોગી છે અને તે તમારા શરીરમાં ગુમ થયેલ ચેતાકોષોમાં વધારો કરી શકે છે.

સંભાળ આપનારા લોકો, મિત્રો, ભગવાન, તમારા પરિવારના સભ્યો અને ચર્ચ તમને જોડાણ ની ભાવના આપશે અને તમારામાં તમારા જીવન ના અર્થને ફરીથી પ્રાપ્ત કરવામાં મદદ કરશે.

ક્યાંથી પ્રારંભ કરવું: તમે આ લેખ વાંચ્યો છે. શું હવે તમે જીવન તરફ કોઈ પગલું ભરવાનું વિચારશો ? તમારા જીવનને ફરીથી બનાવવાની દિશામાં એક પગલું? સહાય માટે પહોંચવાનું એક પગલું? તમે જે જૂઠ્ઠાણા જાતે કહી રહ્યા છો તેના પર વિશ્વાસ કરવાનો ઇનકાર કરો. જૂઠ્ઠાણું એ નિરાશાજનક જીવન છે , તમે નકામા છો અને તમારું કોઈ ભવિષ્ય નથી.

હું અહીં તમને જણાવવા માટે છું કે તમારા જીવનમાં ભાવિ અને આશા છે. મેં ઘણા બધા જોયા છે લોકોને મદદ મળે છે અને વધુ સારું જીવન માણવામાં આગળ વધે છે!

સ્થાનિક હોટલાઇનને હમણાં કોલ કરો (પૃષ્ઠની ટોચ જુઓ) તમને શું મદદ કરશે તેની સૂચિ લખો.

હું આશા રાખું છું કે હું તમારી જાતને નુકસાન પહોંચાડવાની બહાર ની તમારી વાત કરી શક્યો છું. મહેરબાની કરીને કોઈસહાય માટે સંપર્ક કરો, અથવા [આ સાઇટ પરના માર્ગદર્શક સાથે જોડાઓ] (/ વાત કરો). તમારા પાદરીને કોલ કરો સલાહકાર, એક મિત્ર, તમારા તબીબ ને. જીવન તરફ એક પગલું ભરો અને હવે આશા કરો.

આ લેખ, "જીવનને બીજી પસંદગી આપો", લિનેટ જે. હોય દ્વારા લખાયેલું હતું.